เกริ่น จากผู้กินเป็นผู้ทำกับข้าวให้เมียกิน


            การทำกับข้าวให้เมียกิน คำว่า“เมีย” เป็นคำที่มีความหมายและทรงพลังมากหลายๆคนคงจะเข้าใจดี ฮาๆ และพฤติกรรมทำกับข้าวให้เมียกินนี้มันเริ่มมาจากเป็นคนชอบกินข้าวที่บ้านและกินข้าวที่ทำกันเองที่บ้านโดยตอนแรกจะให้เมียเป็นคนทำให้กินมาตลอด และเราก็บ่นตลอดเหมือนกันต่างๆ นาๆ จนกาลครั้งหนึ่งได้ลงทุนเปิดร้านส้มตำกับเพื่อนและลองทำอาหารอีสานครั้งแรก จึงให้เมียเป็นหนูทดลองจนเกิดความเคยชินทำให้ตอนนี้เลยกลายเป็นคนทำกับข้าวที่บ้านตลอด
พอดีมือตำอันดับ 1 ไม่อยู่บรรเลงเองเลย ลูกค้ากินเกลี้ยงเลยน้า

                เดิมเป็นคนชอบทำกับข้าวกินเองอยู่แล้วแต่ขี้เกียจเลยไม่ค่อยได้ทำ แต่ปัจจุบันทำเกือบทุกวันเพราะต้องทำกับข้าวให้เมียกินบางทีก็ทำไปให้กินที่ทำงานเลยด้วย เริ่มเลย เมนูแรกๆ จะเป็นเมนูที่เราใช้เมียเป็นหนูทดลองคือ ส้มตำ ลาบ น้ำตก ต้มแซ่บ ที่ซ้อมทำที่ร้านส้มตำตัวเองบ่อยๆ ให้เมียชิม แหม่ แม่คุณข้อติเพียบแต่ก็ดีเราจะได้ปรับปรุง และเริ่มอัพเกรดมาเป็นส้มตำปลาแซลม่อน ส้มตำไข่เค็ม ลาบเป็ด ลาบปลาดุก ไรงี้ไปเรื่อย ช่วงหลังๆ เริ่มอยากทำอาหารแบบเชฟกระทะเหล็กที่ดูใน TV เลยจัดเลยเครื่องครัวชุดใหญ่ซื้อไว้ติดบ้านทั้งเตาฟู ถังแก๊ส ครก หม้อ กระทะ เครื่องปรุง วัตถุดิบต่างๆ

ส้มตำแซลมอนฝีมือโผมตำให้เมียกิน 
                หลังจากจัดชุดอุปกรณ์ทำครัวชุดใหญ่เรียบร้อยแล้วก็จะเริ่มทำส้มตำ ลาบ ต้มแซ่บกินกันเองที่บ้าน และทำกับข้าวให้เมียกินตอนเช้าๆ เริ่มจากผัดผัก (อยากทำแบบไฟลุกๆ ใน TV หมดผักเป็นโลกว่าจะทำได้) ข้าวผัด ไข่ตุ๋น และเริ่มอัพเกรดเป็น สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (อันนี้ชอบกินส่วนตัว) สปาเก็ตตี้ซอสหมู ไปเรื่อย อร่อยมั่งไม่อร่อยมั่ง แต่ก็อยากทำให้เมียกิน เพราะว่าเค้าทำงานกลับดึก พอตื่นก็จะรีบๆๆๆ ลกๆๆๆๆ ออกจากบ้านไปทำงานไม่ค่อยได้กินข้าวเช้า คบกันมาตั้งนานนนนน เพิ่งจะได้ทำให้กิน ก็สนุกดี เมนูที่ทำบ่อยสุดๆ ไม่พ้นเมนูไข และข้าวผัด เพราะข้าวเหลือบ่อยมากก รองลงมาจะเป็นกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา (กะหล่ำปลีเก็บได้นานสุดในจำพวกผักสดที่ชอบทำกิน) และไม่ได้มีแค่กับข้าวที่ทำให้เมียกินยังมีของหวานของโปรดของเมียที่เคยทำให้กินอีกคือข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน (ปกติจะกินทุเรียนเพียวๆ พอดีรอบนั้นทุเรียนไม่อร่อยเลยลำบากกูสิ) เนื่องจากทุเรียนที่ซื้อมาจืดมาก จึงต้องนำมาปรุงก็จัดไปอีกหนึ่งเมนู แล้วเดี๋ยวรอติดตามเมนูและเครื่องปรุงวิธีทำ สำหรับการทำกับข้าวให้เมียกินในโพสต์ต่อไปนะจ๊ะ.......Cook for wife 
กระทิทุเรียน
น้ำกระทิทุเรียน เยอะมว๊าก


AmpaenG

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม