เหตุผลที่ทำกับข้าวให้เมียกินยามเช้า

เหตุผลที่ทำกับข้าวให้เมียกินยามเช้า

          ตามหัวเรื่องเลย ว่าทำไมผมถึงได้ทำกับข้าวให้เมียกินยามเช้าเริ่มจากผมเป็นคนที่ชอบกินข้าวเช้ามาก (คบกันแรกๆทำให้กรูกินทุกวันนน) แต่เมียไม่ค่อยกินเพราะตื่นช้า ตื่นมาละพั่บๆๆ อาบน้ำ แต่งตัว และสปีดเร็วกว่านรกไปทำงาน ทำให้ไม่ค่อยได้กินข้าวเช้าถ้าจะให้กินต้องตื่นมาทำดักใส่กล่องให้ไปกินบนรถ ทำอย่างนี้บางทียังไปได้กินอีกทีตอนเที่ยงเลย ก็จะโดนผมบ่นไปตามระเบียบอยากให้เมียมาอ่านบทความนี้มากที่สุด หึหึ

          ด้วยความเป็นคนชอบทานข้าวเช้าอยู่แล้วเป็นปกติตั้งแต่เด็กจนแก่ ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนเนื่องจากจะมีช่วงทำงานกลับดึกบ่อยๆ แล้วไม่ได้กินข้าวเช้าแล้วไปทำงานร่างกาย และสมองมันผิดกันเลยอย่างเห็นได้ชัด ไม่เชื่อต้องลองกันดูครับ แต่ที่แน่ๆเลยยังไม่ถึง 10 โมงเช้าเลยไม่เป็นอันทำงานและคิดแต่ว่าเมื่อไหร่จะเที่ยงหิวววข้าวววว 
ทำกับข้าวให้เมียกิน

          ยิ่งวันไหนแฮ็งค์ๆ ด้วยถ้าได้กินข้าวเช้าจะรู้สึกดีมากกว่าไม่ได้กินอะไรเลยเวลาไปทำงาน ผมก็บ่นเมียมา 3 ปีแล้ว ทำกับข้าวให้เมียกินแต่เช้าก็แล้วก็ยังกินไม่เป็นเวลาอยู่ดี ข้าวเย็นก็ไม่กินกลัวอ้วน แถมเช้ายังไม่กิน กว่าจะเที่ยงจะบ่ายร่างกายจะเอาอะไรไปใช้งานก็หิวสิทีนี้ก็จะจัดเบเกอรี่ ขนมจุกจิกๆ กิน ทีนี้เป็นไง อ้วนเส่ะ ถ้ากินข้าวเช้า ข้าวกลางวันเป็นเวลามันจะไม่กินของจุกจิก  ได้ทีบ่นสะหน่อยอันนี้คือประสบการณ์ตรงที่ตัวเองเป็นมา 

          ทีนี้เรามาดูทางวิชาการกันมั่งว่าทำไมต้องกินข้าวเช้า 

         อ.สง่า ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากรมอนามัย และผู้ทรงคุณวุฒิด้านโภชนาการ สสส. ได้อธิบายว่า อาหารทุกมื้อล้วนมีความสำคัญ แต่ในบรรดาอาหารแต่ละมื้อที่เรากิน มื้อที่มีความสำคัญที่สุดคือ ‘อาหารเช้า’ เนื่องจากร่างกายอดอาหารมาตลอดทั้งคืน อาหารเช้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานจากอาหารมื้อเย็น ไปเลี้ยงหัวใจให้สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย  พอตื่นเช้ามา หลังจาก 9-10 โมง เราจะเริ่มหิว ดังนั้นจึงต้องกินอาหารเช้าเข้าไปทดแทนพลังงานที่เสียไป อีกทั้งอาหารเช้ายังช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายและสมอง ทำให้สมองของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน

          ถ้าไม่กินอาหารเช้าเป็นระยะเวลานานทำให้เสี่ยงต่อโรคต่างๆ ตามมา ดังนี้

          1. โรคอ้วน
          2. โรคเบาหวาน
          3. โรคอัลไซเมอร์
          4. โรคเส้นเลือดในสมอง และโรคหัวใจ 
          5. โรคกรดไหลย้อน
          6. โรคนิ่ว

(อันนี้สรุปย่อๆนะครับ ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก  www.thaihealth.or.th หรือ สสส. ใครสนใจอ่านแบบเต็มเข้าไปลองอ่านกันดูได้ครับเพื่อสุขภาพของคุณและคนในครอบครัว)
เครดิตจาก  www.thaihealth.or.th

  ทีนี้ก็พอทราบแล้วนะครับว่าอาหารเช้านั้นสำคัญต่อร่างกายของคนทุกเพศทุกวัย หันมาสนใจอาหารเช้ากันเยอะๆนะครับ โดยเฉพาะเมียผม ที่ผมทำกับข้าวให้เมียกินยามเช้านั้น ผมคิดว่าบางทีเมียอาจจะขับรถไปกินไป รถชนตายไปเลยก็ได้ LOL 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม