การเลือกซื้ออาหารวางยาให้เมียกิน

การเลือกซื้ออาหารวางยาให้เมียกิน

          ก่อนที่เราจะเริ่มทำกับข้าวให้เมียกินให้อ้วนตายไปเลย เราก็ต้องเลือกซื้อของกันก่อนครอบครัวผมก็เป็นครอบครัวนึงที่ทำงานด้วยกันทั้งคู่แบบหามรุ่งหามค่ำ เข้างานเลิกงานกันคนละเวลาไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน หยุดไม่ตรงกัน เลิกดึกๆทั้งคู่ ทำให้เวลาในการไปจ่ายตลาดนั้นไม่ค่อยจะมี ผมจึงต้องพึ่งซื้อของตามซุปเปอร์มาเก็ตที่เปิด 24 ชม.

          เมื่อมาถึงซุปเปอร์ฯ ผมจะดิ่งไปซื้อนมก่อนให้เมียกินก่อนนอนจะได้จุกอกตาย 555+  จากนั้นก็เน้นหาซื้อของที่เก็บได้นานๆ ทำได้หลายเมนู และวัตถุดิบหลักสำหรับทุกบ้านคือ ไข่ (วันที่พิมพ์นี่คืนนี้ก็ต้องไปซื้อนะเนี้ยะ) เนื้อสัตว์ก็ส่วนใหญ่ก็จะมีสันคอหมู หมูสับ ตับไก่ ปีกไก่ บน กลาง เนื้อสัตว์นี่เก็บได้นานอยู่ละเดี๋ยวจะบอกเคล็ดลับที่ผมใช้ ส่วนผักที่จะซื้อทุกครั้งที่หมดคือ กำหล่ำปลี หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศลูกใหญ่ แค่นี้เลยสำหรับผม ทำได้ทุกอย่างยันเมนูอาหารฝรั่ง แจ่มมะ

          วัตถุดิบที่ผมซื้อทั้งหมดส่วนใหญ่เอาไว้ทำให้เมียกินตอนเช้า หรือสำหรับเป็นเมนูกันตายเวลาไม่ได้ไปไหนหยุดอยู่บ้าน และทุกอย่างเก็บได้นานมาก เรามาดูวิธีการถนอมอาหารของผมกันซึ่งเป็นคนขีเกียจมากกกก

          1. เนื้อสัตว์

         ผมจะเน้นเก็บให้นานที่สุดและหยิบออกมาให้ใช้ง่ายที่สุดด้วยการ ซื้อถุงซิปล็อค
และแบ่งเนื้อสัตว์เป็นส่วนๆ สำหรับพอทำต่อ 1 มื้อ และแยกถุงเก็บเข้าช่องฟรีส เอาอันที่คิดว่าจะทำพรุ่งนี้ไว้ช่องเย็นธรรมดา หรือรองช่องฟรีส 

         ข้อดี
  • พรุ่งนี้เช้าจะได้ไม่ต้องมานั่งรอละลายหรือเวฟ มันเสียรสชาติ
  • ถ้าเราซื้อทีละเยอะๆและไม่แบ่งเวลาละลายต้องเอาออกมาละลายทั้งหมดและใช้ไม่หมด มีโอกาสที่จะทำให้ส่วนที่ยังเหลืออยู่อายุสั้นลง หรือรสชาติเปลี่ยนไป 
  • หยิบง่ายใช้ง่าย สำหรับคนขี้เกียจอย่างผม แกะถุงเทๆๆๆ ทำ จบ
          ข้อเสีย
  • เปลืองถุงซิป
  • เบื่อตอนซื้อมาถึงบ้านต้องมานั่งแบ่งๆๆๆๆ 

          2. ผักสด

          ผักสดมันเป็นอะไรที่เก็บยากมว๊ากก ซื้ออะไรมาก็เน่าไวมากก ผมเลยจะไม่ล้างและนำมาใส่ถุงซิปทำทำการไล่อากาศออกเพื่อลดน้ำค้างที่จะเกิดขึ้นในถุงถึงจะไม่ได้ 100% ก็ยังน้อยลงกว่าโยนๆ ลงช่องเก็บผักดื้อๆ ผมไล่อากาศโดยวิธีการใช้หลอดดูดออก ไม่ก็ขังน้ำไว้ในอ่างล้างหน้า แล้วค่อยๆกดถุงผักลงไปจนถึงปากถุงโดยไม่ให้น้ำเข้า และปิดซิป งกไง ไม่ซื้อเครื่องซีลสูญญากาศ 555+

          ข้อดี

  • ลดไอน้ำในถุงที่จะหยดมาทำให้ผักเน่า จึงเก็บได้นานขึ้น

         ข้อเสีย
  • เปลืองถุงซิป
  • เบื่อตอนซื้อมาถึงบ้านต้องมานั่งแยกประเภทผักเก็บๆ
ทำกับข้าวให้เมียกินกลางสนามหญ้ากันเลย
ทำกับข้าวให้เมียกินกลางสนามหญ้ากันเลย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม